Home Blog Tin tức Chiến dịch quảng cáo hiệu quả mùa Covid-19

Chiến dịch quảng cáo hiệu quả mùa Covid-19

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày về thói quen tìm kiếm của mọi người đã thay đổi như thế nào trong khoảng thời gian bùng nổ Covid-19. Chúng ta có thể nhắc đến những thông tin tìm kiếm, thời gian tìm kiếm, số lượng tìm kiếm… Nhờ đó các nhà quảng cáo có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình.

1. Hầu hết những tìm kiếm đều liên quan đến Covid-19 và có xu hướng tăng mạnh trên Google

covid19__

Virus Corona đã làm thay đổi gần như toàn bộ lối sống, sinh hoạt và làm việc của mọi người trên thế giới. Chính vì vậy, tìm kiếm liên quan đến Covid-19 hiện nay là những tìm kiếm phổ biến nhất trên Google. Theo thống kế, số liệu tìm kiếm vượt xa các tìm kiếm khác như thời tiết, chính trị, Google, instagram, Amazon.

Và để đáp ứng điều này, Google đã phát hành 1 trang chính thức theo dõi Xu hướng tìm kiếm nổi bật liên quan Covid-19 (Google Trend Coronavirus Hub) nhằm hỗ trợ người dùng theo dõi các thông tin và tìm kiếm nổi bật.Do đó, chúng ta cần xem xét các xu hướng tìm kiếm này liên tục và bổ sung lượng từ khóa phủ định để tránh lãng phí ngân sách trực tuyến của mình.

2. Tìm kiếm thông tin về Covid-19 tăng mạnh vào sáng sớm và tối muộn

covid_19-

Virus corona dường như là mối quan tâm hàng đầu của người dân trên toàn thế giới. Chính vì vậy, mỗi khi thức giấc và trước khi đi ngủ, mọi người dân đều có nhu cầu tìm kiếm và cập nhập các thông tin liên quan đến nó.

Một điều thú vị là các tìm kiếm vào cuối tuần ít bị ảnh hưởng bởi những xu hướng tiêu cực như ngày trong tuần. Theo đó, lượng tìm kiếm quảng cáo nằm trong khoảng 10% so với mức trung bình trước đại dịch và nó cũng tăng đáng kể vào các giờ tối muộn.

Nắm được xu hướng và thời gian cụ thể, chúng ra có thể lựa chọn thời gian chạy quảng cáo cụ thể và phù hợp hơn.

3. Lượng tìm kiếm thay đổi đồng nghĩa với việc thay đổi với số lần hiển thị quảng cáo

_covid19__

Việc áp dụng cách ly tại nhà và hạn chế tụ tập nơi đông người mùa Covid-19 là nguyên nhân khiến cho mọi người thức khuya và online muộn hơn so với bình thường. Chính vì vậy thói quen tìm kiếm của mọi người có xu hướng thay đổi hoàn toàn.

Các nhà quảng cáo dường như đã nhận ra mối quan tâm cũng như sự tìm kiếm cho các sản phẩm của họ trong suốt tháng 3 đã giảm do dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là trong giờ cao điểm thời gian trước. Tuy nhiên, khi thông tin về virus corona ít được quan tam hơn, lượng tìm kiếm khác thậm chí đã tăng lại khoảng 15-20% vào nửa đêm.

Related Post

Call Now Button